TCOM tham dự Hội Thảo: Thu hút doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đầu tư vào Fukuoka, Nhật Bản

06/06/2024

Chiều 6/5, tạ Hà Nội, Thành phố Fukuoka, Nhật Bản cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Hội thảo thu hút doanh nghiệp đầu tư vào Thành phố Fukuoka.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, đây là một hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo này là sự gặp nhau của 2 ý tưởng khác nhau, một ý tưởng là đi thu hút doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, khởi nghiệp tại Thành phố của mình, quốc gia của mình; một ý tưởng là đưa các doanh nghiệp công nghệ số của quốc gia mình, ngành mình đi ra nước ngoài, 2 ý tưởng tưởng chừng như trái ngược nhau nhưng kỳ thực lại rất phù hợp để gặp nhau vì có cùng một mục tiêu chung đó là vì sự thịnh vượng chung của cả 2 quốc gia.

Thị trưởng Soichiro Takashima phát biểu tại hội thảo

Ông Takashima Soichiro, Thị trưởng Thành phố Fukuoka đưa ra 3 chiến lược phát triển của thành phố. Về ngắn hạn, Fukuoka tăng dân số giao lưu; về trung hạn, chấn hưng ngành công nghiệp sáng tạo dựa trên tri thức; về dài hạn, thoát khỏi nền kinh tế nơi chỉ tập trung các chi nhánh công ty. Ông gọi Fukuoka là thành phố thân thiện với kỹ sư, nơi có nhiều kỹ sư tụ hội, hoạt động và phát triển, và là địa phương đầu tiên tại Nhật Bản bắt đầu áp dụng visa kỹ sư.

Ông Đinh Quốc Cường (Giám đốc điều hành TCOM) trao đổi cùng đoàn Fukuoka

Tại hội thảo TCOM vinh dự là đơn vị doanh nghiệp đại diện để tham luận, giới thiệu những thế mạnh công nghệ cũng như sản phẩm công nghệ hiện đại mà TCOM đang phát triển. TCOM là công ty IT Outsourcing, tập trung vào thị trường Nhật Bản:

Các dịch vụ chính mà TCOM cung cấp là: Dịch vụ offshore; Dịch vụ tư vấn chuyển đổi số; Dịch vụ cung cấp kỹ sư chất lượng cao; Dịch vụ phát triển AIOT; Dịch vụ phát triển dự án Blockchain.

Dựa trên thế mạnh công nghệ sẵn có, TCOM đã phát triển và thương mại hoá các giải pháp phần mềm, điển hình là:

Giải pháp An toàn trong nơi làm việc - EYEFIRE Safety, hỗ trợ giám sát an toàn trong nơi làm việc thông qua camera tích hợp AI

Giải pháp Nhận diện khuôn mặt không nhầm lẫn, đa nền tảng thiết bị - EYEFIRE Face Recognition

Giải pháp Trường học thông minh EYEFIRE School - Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

TCOM đáp ứng chất lượng và an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 27001:2022

Ông Đinh Quốc Cường (Giám đốc điều hành TCOM) giới thiệu về TCOM tại hội thảo

Ông Đinh Quốc Cường (Giám đốc điều hành TCOM) cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu về Fukuoka, cũng đã tới thăm và trao đổi với các lãnh đạo Fukouka trong thời gian vừa qua. Chúng tôi khẳng định rằng: đầu tư vào Fukuoka là một chiến lược ưu tiên của TCOM trong thời gian này”.

Thành phố Fukuoka là cửa ngõ của Nhật Bản kết nối với châu Á, một thành phố luôn nỗ lực thu hút các dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu đến từ khu vực châu Á. Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực IT của Việt Nam đầu tư sang Fukuoka cũng như mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Fukuoka đang ngày càng tăng lên.

Đại diện các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại hội thảo

Thành phố Fukuoka được Chính phủ chỉ định trở thành đặc khu chiến lược quốc gia “Đặc khu khởi nghiệp toàn cầu” với kỳ vọng trở thành động lực để thay đổi toàn bộ nước Nhật trở thành quốc gia hùng cường, quốc gia của ước mơ.

Theo Thứ trưởng Tâm, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khởi xướng chương trình hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi chinh phục thị trường nước ngoài từ năm 2023. Đến nay, Việt Nam có cộng đồng hơn 1.500 doanh nghiệp công nghệ số có doanh thu từ thị trường nước ngoài, tổng doanh thu ước đạt 7,5 tỷ USD.

Biên tâp: TCOM