SAO KHUÊ 2023 - EYEFIRE School đạt “Giải thưởng xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT”

28/04/2023

Ngày 28/4 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Khuê, vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Sao Khuê lấy cảm hứng từ một trong những biểu tượng Trí tuệ Việt Nam – danh nhân văn hoá Nguyễn Trãi, người gắn liền với danh hiệu: “Tâm thượng quang Khuê tảo”, con người trí tuệ, tâm sáng. Giải thưởng thể hiện cho trí tuệ của con người Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Một giải thưởng mà qua được 20 năm là một giải thưởng có uy tín và có sức sống. Giải thưởng Sao Khuê đã đi qua 20 năm, sức sống của nó thật là mạnh mẽ. Giải thưởng Sao Khuê có sức sống vì nó luôn bám sát cuộc sống, bám sát sự vận động, bám sát sự thay đổi của công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin. Sức sống của Giải thưởng Sao Khuê là bắt nguồn từ sức sống của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam. Chúng ta, những người hôm nay ngồi đây, đã có may mắn là một phần của sự thần kỳ đó, may mắn được sống trong giai đoạn thần kỳ đó và cũng góp phần tạo ra sự thần kỳ đó.”

Đây cũng là giải thường uy tín, bệ phóng cho các thương hiệu công nghệ thông tin Việt Nam.
Giải thưởng Sao Khuê năm 2023 đánh dấu mốc 20 năm được tổ chức

Tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA đặt ra những kỳ vọng mới: "Sao Khuê giờ đây cần thể hiện vai trò liên kết mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước. Câu chuyện chuyển đổi số bây giờ không chỉ là hỗ trợ khách hàng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi công nghệ để số hóa, tối ưu hóa quy trình, hoạt động, mà phải là hợp tác với nhau, kết nối với nhau, hình thành các liên minh, liên kết chuyển đổi số giữa doanh nghiệp CNTT với tổ chức, doanh nghiệp ở các ngành khác. Dữ liệu lớn khi đó được hình thành. Bài toán lớn khi đó được xác định và giải quyết. Như vậy ta mới nhanh chóng có được: những mô hình kinh tế số, doanh nghiệp số mới; những mô hình quản trị số, tổ chức số mới. Đây mới là động lực mới cho sự phát triển của đất nước.”

ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA chia sẻ tại sự kiện

Các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam cũng đã đủ trưởng thành, cả về số lượng, và chất lượng, để vươn ra quốc tế.

Vì vậy, ngoài các chương trình giới thiệu, quảng bá trong nước, Giải thưởng Sao Khuê và VINASA dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu, kết nối, quảng bá các sản, dịch vụ xuất sắc vươn ra khu vực và quốc tế thông qua các giải thưởng quốc tế, tham dự các triển lãm, hội nghị tại các thị trường trọng điểm trong thời gian tới.

Tại sự kiện đã có 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong nhận giải thưởng SAO KHUÊ 2023, trong đó EYEFIRE School - Giải pháp trường học thông minh của TCOM đạt giải thưởng “Giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt nam 2023”

Ông Đinh Quốc Cường (Tổng Giám đốc TCOM Corporation) nhận giải thưởng SAO KHUÊ 2023
22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong nhận giải thưởng SAO KHUÊ 2023

EYEFIRE School - là giải pháp tổng thể trong hệ sinh thái trường học, giúp nhà trường dễ dàng ứng dụng công nghệ vào quản lý, vận hành để tối ưu tất cả các hoạt động hằng ngày, đồng thời tạo ra kênh liên lạc thông suốt giữa nhà trường với phụ huynh học sinh.

Các thành viên team EYEFIRE tại sự kiện

Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Sao Khuê đánh giá cao những tính năng khác biệt trên thị trường của EYEFIRE School, đặc biệt là tính năng theo dõi lịch trình đưa đón học sinh (Mang lại sự an tâm cho phụ huynh và nhà trường), ngoài ra tính năng điểm danh bằng nhận diện khuôn mặt, cập nhật bảng tin trường học, nhắn tin miễn phí… tạo tương tác thực giữa phụ huynh, giáo viên và nhà trường cũng là những tính năng vô cùng tiện lợi.

EYEFIRE School không chỉ quản lý học sinh mà còn giúp nhà trường quản lý cán bộ nhận sự trong trường một cách có hệ thống, khoa học.

Dù mới xuất hiện trên thị trường, nhưng EYEFIRE School đã có nhiều trường học trải nghiệm, sử dụng, và hơn hết là EYEFIRE School đang nhận được những phản hồi tích cực của nhà trường và phụ huynh.

Giải thưởng Sao Khuê 2023 chính là bằng chứng rõ nét đảm bảo chất lượng của sản phẩm EYEFIRE School do TCOM nghiên cứu và phát triển. Đây là niềm vinh hạnh lớn, và cũng là động lực để TCOM tiếp tục có những thành tựu nghiên cứu mới trong tương lai, đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của người dùng.

“Giải thưởng thì mang về nhà, còn câu chuyện thì đi ra rộng mãi. Giải thưởng thì để trong nhà, còn câu chuyện thì để trong dân, trong cuộc sống. Giải thưởng thì cho mình, còn câu chuyện là cho mọi người. Giải thưởng là đỉnh vinh quang, còn câu chuyện là khởi tạo những đỉnh vinh quang mới. VINASA phải làm cho báo chí, truyền thông kể được các câu chuyện phía sau mỗi giải thưởng, thì đó mới là sự lan toả, sự toả sáng của các ngôi sao” - Trích lời Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Biên tâp: TCOM