Lễ ký kết hợp tác giữa TCOM và Học viện Phụ nữ Việt Nam

17/04/2023

Trong những năm gần đây, vấn đề liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng được các trường đại học coi trọng nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. 

TCOM là công ty công nghệ tiên phong trong việc bắt tay, sẵn sàng hợp tác với các trường đại học, cao đẳng để cùng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong nước.

Học viên Phụ nữ Việt Nam tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp

Ngày 14/4/2023, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết giữa Học viện với các đơn vị đối tác ngành công nghệ thông tin.
Được thành lập từ năm 2021, sau hai khóa tuyển sinh, Viện Công nghệ thông tin Học viện Phụ nữ Việt Nam hiện đang đào tạo hơn 200 sinh viên với hai chuyên ngành chính là Công nghệ phần mềm và Trí tuệ nhân tạo, Quản trị hệ thống mạng.

Tổng giám đốc TCOM ông Đinh Quốc Cường (bên trái) và đại diện Ban lãnh đạo nhà trường ký kết hợp tác

Việc hợp tác với các đối tác ngành công nghệ thông tin mở ra cơ hội lớn khi hoạt động đào tạo của Học viện luôn được các đối tác và doanh nghiệp quan tâm. 
Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS. TS. Trần Quang Tiến - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, chúng tôi đặt ra mục tiêu rõ ràng là thúc đẩy phụ nữ bình quyền, công bằng. Trong đó, thúc đẩy phụ nữ trở thành những nhà lãnh đạo, nhà quản lý mà trước hết phải tạo cơ hội để phụ nữ có một việc làm tốt trong tất cả lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ là mục tiêu chúng tôi theo đuổi.”

“Không dừng lại ở văn bản, việc hợp tác sẽ được Học viện Phụ nữ Việt Nam và các đối tác hiện thực hoá các thỏa thuận thành những công việc cụ thể. Các doanh nghiệp sẽ cử cán bộ chuyên trách đồng hành cùng Viện Công nghệ thông tin của Học viện trong quá trình xây dựng và giảng dạy chương trình học”, PGS. TS. Trần Quang Tiến khẳng định.

TCOM và các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ sinh viên rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn

Hợp tác toàn diện giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và TCOM giúp cho sinh viên, đặc biệt là các sinh viên ngành công nghệ thông tin được thực tập, thực hành, trải nghiệm thực tế môi trường làm việc tại TCOM để trau dồi, rèn luyện các kĩ năng, đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng và việc làm sau khi tốt nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh quá trình Chuyển đổi số đang được thúc đẩy mạnh mẽ hiện nay.

Sự hợp tác này là sự tương tác trực tiếp, gián tiếp, nhằm hỗ trợ lẫn nhau vì lợi ích của cả hai bên: hợp tác trong nghiên cứu và phát triển; kích thích sự vận động năng động qua lại của giảng viên, sinh viên và các nhà chuyên môn đang làm việc tại TCOM; thương mại hóa các kết quả nghiên cứu; xây dựng chương trình đào tạo; hỗ trợ các nỗ lực sáng nghiệp và quản trị tổ chức.

Ông Đinh Quốc Cường chia sẻ tại buổi lễ

Đại diện các doanh nghiệp, ông Đinh Quốc Cường - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TCOM cho biết: “Lễ ký kết là lời khẳng định sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và doanh nghiệp. Đây cũng là mong muốn của doanh nghiệp được đóng góp những kinh nghiệm thực tế vào công tác đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Từ đó phối hợp cùng Học viện điều chỉnh nội dung đào tạo sát với thực tế, yêu cầu của thị trường, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận công việc khi còn ngồi trên ghế nhà trường.”

Ông Cường cũng chia sẻ với sinh viên Học viện về tình hình thực tế của thị trường lao động, về nhu cầu nguồn nhân lực công nghệ thông tin hiện tại và trong thời gian tới, về những kinh nghiệm, góc nhìn giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn, tự tin hơn về ngành nghề của mình.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của ban lãnh đạo Học viên, các doanh nghiệp đối tác, của hơn 200 sinh viên ngành công nghệ thông tin, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã ra mắt CLB Tin học VWA, sân chơi để các em sinh viên chủ động trao đổi, chia sẻ kiến thức, tài liệu, công cụ học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm việc làm.

TCOM chúc mừng ra mắt CLB Tin học VWA cùng Phó Giám đốc Học viện

Những hoạt động thiết thực của thầy và trò Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ là nền tảng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội, trang bị kiến thức và kĩ năng cho sinh viên để tự tin tham gia thị trường lao động.

Ban Lãnh đạo Học viện Phụ nữ Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp

Hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, cao đẳng là một hoạt động quan trọng của TCOM trong mục tiêu dài hạn: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực IT và rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và nhà trường.

Biên tâp: TCOM