TCOM là Đối tác công nghệ giải cờ vua cúp TOTA - Bộ giáo dục

13/05/2022

Chiều 16/5, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh dự và phát biểu tại Lễ công bố giới thiệu Giải cờ vua Học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 - Cup TOTA. Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết nối trực tuyến với một số Sở GDĐT các địa phương.

Giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022, được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2022 cho học sinh ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) bao gồm cả công lập và tư thục. Giải sẽ được chia thành 5 vòng thi đấu với 23.600 câu lạc bộ cờ vua trong trường học tham dự với khoảng 214 nghìn kỳ thủ cùng tranh tài. Các vòng thi đấu cấp trường đến vòng chung kết cấp Bộ dược tổ chức qua hình thức trực tuyến chọn ra 16 đổi tuyển mạnh nhất gồm 8 đội Tiểu học và 8 đội THCS tham gia vòng thi đâu tranh Siêu cúp TOTA vào tháng 9/2022.

 

Để tạo tiền đề hình thành, phát triển các câu lạc bộ cờ vua tại các trường học trong thời gian tới và đảm bảo thông tin của các vận động viên tham gia giải đấu được chính xác nhất. Ban Tổ chức giải đấu thực hiện tiếp nhận danh sách theo đội tuyển đại diện của các trường và xác thực thông tin theo mã định danh trên hệ thống cơ sở dữ liệu học sinh của Bộ GDĐT. Các vận động viên đạt thành tích cá nhân tại mỗi vòng đấu đều được công bố kết quả trên website chính thức của giải đấu tại chỉ: covuahocduong.edu.vn do Thường trực Ban Tổ chức là Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GDĐT quản lý và vận hành.

TCOM là đối tác công nghệ, xây dựng hệ thống đảm bảo cho cuộc thi online diễn ra công bằng, mang lại những giá trị thiết thực như mục tiêu CUP TOTA đề ra.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên các em học sinh phổ thông được tham gia một giải cờ vua từ cấp trường, cấp quận (huyện), cấp tỉnh (thành phố) và cấp toàn quốc trong mỗi trường thi đấu thể thao mới, các em được tiếp cận, sử dụng và thi đấu trên hệ thống thi đấu trực tuyến. Thứ trưởng cho rằng, Giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022, cũng là sân chơi trí tuệ bổ ích giúp thu hút được đông đảo học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở trên toàn quốc tham gia, giảm và tránh được sự thu hút từ những thông tin, websize độc hại từ không gian mạng.

Biên tâp: TCOM